Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Luôn có mục tiêu và sẵn sàng hành động để hoàn thành mục tiêu, luật sư Phạm Thành Long sắp kết thúc cuộc hành trình đi bộ xuyên Việt từ Nam ra Bắc.

Mục đích của luật sư Phạm Thành Long – Giám đốc Công ty Luật gia Phạm thực hiện chuyến đi này không phải để chứng tỏ cho mọi người biết mình làm được những việc khác thường mà để vượt qua giới hạn bản thân, khơi dậy tiềm năng vô tận sẵn có trong con người nhằm mang lại giá trị cho cộng đồng nhiều hơn nữa.
Cuộc hành trình đi bộ xuyên Việt đang ở những chặng cuối của anh không chỉ là vận động về thể chất mà còn là cuộc hành trình cho đi, là phương châm sống của anh “Sống để yêu thương và yêu thương để sống”. Và anh đã nhận lại được rất nhiều thứ trên cuộc đi bộ xuyên Việt lần này.
“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”
Hơn 20 ngày đi bộ xuyên Việt vừa qua, doanh nhân Phạm Thành Long đã nếm trải đủ những khắc nghiệt của thời tiết nắng, mưa, đói, khát, đường dài không chỗ nghỉ chân… nhưng anh vẫn không chùn bước ở một chặng đường nào. Hành trình đó đã cho anh rất nhiều bài học quý giá trong cuộc sống.
Đúng như tục ngữ đã tổng kết “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, mỗi đoạn đường, mỗi tỉnh thành, mỗi vùng đất, mỗi con người anh gặp… đều mang lại cho anh những vốn sống mà nếu không lên đường, anh sẽ không có được.
Những con người trên khắp mọi miền tổ quốc như một nhà sư, người phụ nữ bán xôi, người bán hoa quả hay chủ một nhà hàng mỳ Quảng, một sinh viên, một thầy giáo… đều giúp anh hiểu thêm về cuộc sống của họ, từ đó cảm thấy trân trọng cuộc sống mình đang có. Hơn nữa, điều đó sẽ tạo cho anh nguồn cảm hứng để tiếp tục cống hiến những giá trị cho cộng đồng trong sự nghiệp đào tạo mà anh đam mê.
“Cho là nhận”
Một bài học quan trọng, không thể không nhắc tới của đi bộ xuyên Việt: Càng cho đi bao nhiêu, bạn càng nhận nhiều bấy nhiêu. Cho đi một cách vô tư mà không cần nhận lại. Tuy nhiên theo luật Nhân Quả, bạn sẽ nhận về từ những gì bạn đã cho đi.
Luật sư Long trong khi xuyên Việt không quên dành tình cảm cho cả những đứa trẻ gặp ở trên đường. Và những người anh gặp, anh đều giúp họ một việc gì đó hoặc họ có thể học được từ anh một bài học ý nghĩa nào đó.
Chính vì đây là một bài học lớn luôn được thực hành trong cuộc hành trình nên anh đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của rất nhiều người. Trong chuyến đi bộ xuyên dải đất hình chữ S, anh chỉ mang theo 680 nghìn đồng nhưng anh vẫn sống thoải mái nhờ sự giúp đỡ của những người dân Việt. Vì có nhiều người sẵn sàng cho anh ăn, cho anh ngủ nhờ, mang cho nước uống, thậm chí còn đi bộ cùng một đoạn đường… Điều đó đã minh chứng cho bài học “Cho là nhận” luôn đúng ở mọi lúc, mọi nơi. 
Hiện tại, anh đã về đến Thanh Hóa và dự kiến 4 ngày nữa, anh sẽ về đến Hà Nội. Gia đình, bạn bè, học trò, đồng nghiệp… sẽ tung hoa, ôm chặt để chào đón anh trở về Thủ đô. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều bài học ý nghĩa, sâu sắc sẽ được anh “bật mí” khi về đích.
Dưới đây là một số hình ảnh rung động con tim trên hành trình xuyên Việt vừa qua của Luật sư – Doanh nhân Phạm Thành Long: 
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Gặp gỡ với sư thầy Tuệ Minh - Chùa Phổ Quang. Sư thầy đã cho đoàn những trái thanh long đỏ rất ngon
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Bác An chủ của khu sinh thái Photohouse không chỉ coi mấy anh em đi bộ như người nhà mà còn tiếp đãi một bữa ăn thịnh soạn và tiễn một đoạn đường
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Trên một số chặng đường, một số anh chị em đã đi bộ cùng để cổ vũ tinh thần cho chuyến xuyên Việt
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Món quà nhỏ doanh nhân tặng cho trẻ con khiến bọn trẻ vui cười hớn hở  vì trẻ con luôn là đối tượng anh rất quan tâm
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Với các em bé, doanh nhân luôn dành tình cảm yêu mến
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Ngay cả một chị bán hoa quả ven đường cũng được ghi lại trong hành trình xuyên Việt của Luật sư
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Anh không bỏ lỡ việc tiếp xúc với cả một bác nông dân chính hiệu
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Bắt tay và trò chuyện cùng anh Triệu Quang Sáu, người dân tộc Sán Dìu đã lập nghiệp 20 năm ở miền Nam
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Gặp gỡ vào giao lưu với một bạn trẻ đi xe máy xuyên Việt
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Tìm hiểu công việc làm mủng của người dân vùng biển
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Nói chuyện với người bán chim dạo về một nghề thú vị: huấn luyện chim hót
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Dừng chân tại một quán nước cùng giao lưu với anh Hải Tuấn - cán bộ tại Viện Kiểm Soát Đà Nẵng
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Giao lưu với diễn giả trẻ Nguyễn Hoài Nam - Nhân vật của Học Làm Giàu tại Đà Nẵng, tác giả của cuốn sách bán chạy "Sống cuộc đời bạn mơ ước"


Theo nguồn : hoclamgiau.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Labels

đi bộ xuyên Việt (33) đi bộ (20) xuyên việt (10) hành trình (8) báo chí (7) chạy bộ (6) học làm giàu (4) running (4) Hà Tĩnh (3) Nha Trang (3) Ninh Bình (3) Quảng Ngãi (3) chuẩn bị (3) khách sạn (3) phạm thành long (3) Đà Nẵng (3) 680 nghìn đồng (2) Cam Ranh (2) Cà Ná (2) Dầu Giây (2) Dốc Lết (2) Huế (2) Hà Trung (2) Học làm giàu đưa tin (2) Hội An (2) Kỳ Anh (2) Ngày 31 (2) Phù Mỹ (2) Phú Xuyên (2) Quy Nhơn (2) Quảng Trị (2) Quảng Xương (2) Sa Huỳnh (2) Sài Gòn (2) Sông Cầu (2) Tam Kỳ (2) Tuy Hòa (2) Vinh (2) bàu trắng (2) bạn bè viết (2) california fitness (2) doanh nhân Việt (2) dự kiến (2) herbalife24 (2) hỗ trợ (2) phan thiết (2) photohouse (2) quảng bình (2) royal city (2) xuân tâm (2) Đồng Hới (2) đi bô (2) đếm ngược (2) 5k (1) 6 ngày (1) 7 ngày (1) Anh Nhân (1) BNI Central (1) Cầu Giát (1) Cỏ Dại (1) Cổ Thạch (1) Dũng AIA (1) Fusion Bodyworks (1) Hoàng Sơn (1) Hoàng Sơn Peace (1) Hà Nội (1) Hòa Thắng (1) Hải Vân (1) Hồ Xá (1) Lê Kim Hải (1) Lăng cô (1) Mì Quảng Ngọc Phô (1) Mũi Điện (1) Ngoisao.net (1) Nguyễn Hải Tuấn (1) Ngày 11 (1) Ngày 12 (1) Ngày 13 (1) Ngày 15 (1) Ngày 18 (1) Ngày 19 (1) Ngày 24 (1) Ngày 27 (1) Ngày 28 (1) Ngày 32 (1) Ngày 33 (1) Ngày 9 (1) Phan Rang - Tháp Chàm (1) Phú Lộc (1) Quảng Trạch (1) Quỳnh (1) Quỳnh Lưu (1) Quỳnh Lưu Plaza (1) Sơn Biển (1) Tinh thần chiến binh (1) Tiền Phong (1) Trần Đình Tú (1) White Palace (1) anh Vích (1) anpt (1) biển (1) bạn bè viết. (1) chơi nhiếp ảnh (1) công ty Gia Hân (1) dang ky (1) eaglecamp (1) giao luu (1) giải mã thành công (1) mang theo (1) miền trung (1) mũi né (1) mối quan hệ (1) mộ đại tướng (1) ngày 1 (1) ngày 10 (1) ngày 14 (1) ngày 16 (1) ngày 17 (1) ngày 20 (1) ngày 21 (1) ngày 22 (1) ngày 23 (1) ngày 26 (1) ngày 29 (1) ngày 3 (1) ngày 30 (1) ngày 4 (1) ngày 7 (1) ngày 8 (1) người bạn chơi nhiếp ảnh đã lâu (1) người bạn mới (1) người đồng hành (1) nhà hàng (1) sống để yêu thương (1) sức khỏe (1) thành công (1) tinh thần Thép (1) tiền bạc (1) về đích (1) vị trí hiện tại (1) Đèo Ngang (1) Đại Lãnh (1) đưa tin (1) đồ dùng (1) đồ đạc (1)