Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Như mọi ngày, 4h sáng chúng tôi đã trở dậy gói ghém đồ đạc để lên đường.
Mẹ thầy giáo Lê Kim Hải đúng là một phụ nữ Huế, bà đã đun sôi nước để nguội từ đêm qua để sáng nay chúng tôi có nước mang theo trên hành trình.
Chúng tôi đi sớm nên chưa chào được bà.
Bình minh Huế thật đẹp.
Sau khi đi bộ được 7km, thầy giáo Hải đã chia tay đoàn để trở về công việc hàng ngày.
Hôm nay, chúng tôi có thêm bạn Trí, người Huế, sẽ đi cùng một chặng ra Quảng Trị để cùng trải nghiệm phong cách sống này.

Mỗi chặng đường tôi đi, mỗi nơi tôi đến đều để lại cho tôi một kỷ niệm và ấn tượng khó quên.Chặng đường hôm nay cũng vậy.

Bình minh trên đất Huế

Chia tay thầy Hải ở 7km.

Trí từ Huế đi cùng chặng này

Trưa nay chúng tôi dừng chân ở Phong Điền, Huế, ăn Thanh Trà, cá kho và nghe em gái Huế tỉ tê.

Ăn trưa và nghỉ ngơi ở Phong Điền, chúng tôi tiếp tục hành trình buổi chiều với 40km nữa để về đến Tp Quảng Trị.

Chia tay bạn nữ duy nhất của đoàn.

Chúng tôi tiếp tục lên đường...

Công trường mở rộng đường Quốc lộ

Quả Thanh Trà

Tiếp tục sải chân trên đường đất

Gặp Nhật ở Quảng trị lên tải đồ hộ

Trí đi cùng tôi một quãng đường 30km.

Chúng tôi cùng chụp chung với nhau vài tấm hình và chào tạm biệt nhau.

Và chúng tôi chỉ còn khoảng 600km là đã tới Hà Nội. Lòng quyết tâm càng ngày càng cao hơn.

Zozzo và lũ trẻ

Trên chặng đường của mình tôi liên tục nhận được sự giúp đỡ của các cán bộ công an.
Cảm ơn các anh.

Còn 7km nữa mới tới đích mà chúng tôi đã vạch, trời bắt đàu mưa nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đi về phía trước

21h tới nơi.
Ăn cơm gia đình và ngủ tại Quảng trị.
60km đã được hoàn thành

Qua thầy giáo Lê Kim Hải  giới thiệu, chặng đường dừng chân ở Quảng Trị , chúng tôi được chàng sinh viên Nguyễn Quốc Nhật đón đoàn buổi tối hôm nay.

19h30, chúng tôi đã về đến nhà chàng sinh viên Nguyễn Quốc Nhật. Cậu sinh viên chân chất mộc mạc, tự tay nấu cơm cho chúng tôi ăn và sắp xếp chỗ ngủ cho chúng tôi đêm nay.

Khi được hỏi :" Điều gì làm Quốc Nhật ấn tượng  nhất về Luật sư Long trên hành trình đi bộ xuyên Việt", chàng sinh viên thật thà nói:
" Em chưa thấy một luật sư nào vui tính như anh cả và đặc biệt rất khùng nữa".

"Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn" - Mảnh đất Quảng Trị và tình cảm của những con người nơi đây sẽ thêm vào trang nhật ký hành trình đi bộ xuyên Việt của tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Labels

đi bộ xuyên Việt (33) đi bộ (20) xuyên việt (10) hành trình (8) báo chí (7) chạy bộ (6) học làm giàu (4) running (4) Hà Tĩnh (3) Nha Trang (3) Ninh Bình (3) Quảng Ngãi (3) chuẩn bị (3) khách sạn (3) phạm thành long (3) Đà Nẵng (3) 680 nghìn đồng (2) Cam Ranh (2) Cà Ná (2) Dầu Giây (2) Dốc Lết (2) Huế (2) Hà Trung (2) Học làm giàu đưa tin (2) Hội An (2) Kỳ Anh (2) Ngày 31 (2) Phù Mỹ (2) Phú Xuyên (2) Quy Nhơn (2) Quảng Trị (2) Quảng Xương (2) Sa Huỳnh (2) Sài Gòn (2) Sông Cầu (2) Tam Kỳ (2) Tuy Hòa (2) Vinh (2) bàu trắng (2) bạn bè viết (2) california fitness (2) doanh nhân Việt (2) dự kiến (2) herbalife24 (2) hỗ trợ (2) phan thiết (2) photohouse (2) quảng bình (2) royal city (2) xuân tâm (2) Đồng Hới (2) đi bô (2) đếm ngược (2) 5k (1) 6 ngày (1) 7 ngày (1) Anh Nhân (1) BNI Central (1) Cầu Giát (1) Cỏ Dại (1) Cổ Thạch (1) Dũng AIA (1) Fusion Bodyworks (1) Hoàng Sơn (1) Hoàng Sơn Peace (1) Hà Nội (1) Hòa Thắng (1) Hải Vân (1) Hồ Xá (1) Lê Kim Hải (1) Lăng cô (1) Mì Quảng Ngọc Phô (1) Mũi Điện (1) Ngoisao.net (1) Nguyễn Hải Tuấn (1) Ngày 11 (1) Ngày 12 (1) Ngày 13 (1) Ngày 15 (1) Ngày 18 (1) Ngày 19 (1) Ngày 24 (1) Ngày 27 (1) Ngày 28 (1) Ngày 32 (1) Ngày 33 (1) Ngày 9 (1) Phan Rang - Tháp Chàm (1) Phú Lộc (1) Quảng Trạch (1) Quỳnh (1) Quỳnh Lưu (1) Quỳnh Lưu Plaza (1) Sơn Biển (1) Tinh thần chiến binh (1) Tiền Phong (1) Trần Đình Tú (1) White Palace (1) anh Vích (1) anpt (1) biển (1) bạn bè viết. (1) chơi nhiếp ảnh (1) công ty Gia Hân (1) dang ky (1) eaglecamp (1) giao luu (1) giải mã thành công (1) mang theo (1) miền trung (1) mũi né (1) mối quan hệ (1) mộ đại tướng (1) ngày 1 (1) ngày 10 (1) ngày 14 (1) ngày 16 (1) ngày 17 (1) ngày 20 (1) ngày 21 (1) ngày 22 (1) ngày 23 (1) ngày 26 (1) ngày 29 (1) ngày 3 (1) ngày 30 (1) ngày 4 (1) ngày 7 (1) ngày 8 (1) người bạn chơi nhiếp ảnh đã lâu (1) người bạn mới (1) người đồng hành (1) nhà hàng (1) sống để yêu thương (1) sức khỏe (1) thành công (1) tinh thần Thép (1) tiền bạc (1) về đích (1) vị trí hiện tại (1) Đèo Ngang (1) Đại Lãnh (1) đưa tin (1) đồ dùng (1) đồ đạc (1)