Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Ngày thức 6 trong cuộc hành trình của chúng tôi, sau khi đi qua rất nhiều vùng đất. Tôi và cả đoàn đã có một đêm nghỉ chân đầm ấm và thân mật tại ngôi nhà Photohouse của gia đình bác An. Bác An và vợ ân cần chăm sóc và hết lòng giúp đỡ chúng tôi. Bác nấu cho chúng tôi thưởng thức những bữa ăn ngon ấm tình quê hương.

Photohouse (tạm dịch là Ngôi nhà Nhiếp ảnh) của gia đình bác An là khu vườn rộng 5.000 m2 đất với các căn nhà đầy đủ tiện nghi sinh hoạt; hưởng cảnh trăng thanh gió mát, khí hậu trong lành. Vợ chồng bác xa Sài Gòn khói bụi đến đây tạo chốn chia sẻ và đi về cho giới cầm máy ảnh như tôi.

Bác An đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh và bác sẵn lòng đón tiếp những nghệ sĩ gìn giữ vẻ đẹp khoảnh khắc thành vĩnh cửu trong Ngôi nhà Nhiếp ảnh của mình. Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh tên tuổi không chỉ trong nước đã đến với Hòa Thắng, Mũi Né, Phan Thiết…từ tấm chân tình của bác.

Cả đoàn vừa được bác chiêu đãi bữa ăn cây nhà lá vườn mà chỉ Photohouse mới có, vừa được nghe bác chia sẻ và giới thiệu về khu sinh thái của gia đình.

Photohouse không chỉ đặc biệt bởi cấu trúc mà nó còn nổi tiếng và hấp dẫn du khách bởi tên gọi thú vụ công viên “Tiểu khủng long”. Ở đây gia đình bác An lập trại nuôi dông và thu mua dông tự nhiên. Nhiều người chưa hề nghe, thấy con dông nhất là người đến từ các thành phố, còn khách nước ngoài thì càng lạ lẫm với con vật sống hoang dã trong cát này. Thế nên ngày càng nhiều khách đến Photohouse để nhìn ngắm con dông được bác An thả trong cái bể xi măng đáy lót cát, vì họ không thấy được con dông trong trại nuôi do con vật này sẽ vội vàng chui vào hang khi có bóng người. Tại đây du khách nhìn ngắm con “tiểu khủng long” miễn phí và bác An vui vì điều này, bởi bác muốn giới thiệu với những ai chưa từng biết về một con vật có sức sống mãnh liệt của đồi cát.

Thịt dông được chế biến thành rất nhiều món ăn, đặc biệt là món xúc xích dông. Bác An chia sẻ: “Xúc xích dông được làm từ thịt dông xay nhuyễn sau khi lọc hết xương, trộn gia vị được làm thành từng cây xúc xích sẽ thơm “điếc mũi” trên lò nướng than. Thật tuyệt vời là chỉ với 100.000 đồng bạn vừa được thưởng thức cả 100 gr xúc xích dông, một lon bia  và còn được đắm mình trong không gian yên ả chỉ có âm vang tiếng sóng biển và tiếng dương liễu vi vu.

Tôi và bác cùng là nhiếp ảnh gia trong CLB Photo.vn, rất lâu rồi tôi mới có dịp để ngồi hàn huyên và tâm sự với bác. Tôi hỏi bác tại sao bác không phát triển Photohouse thành một địa điểm du lịch để thu hút du khách hơn nữa. Nhưng bác chỉ cười khuẩy và nói rằng gia đình bác dựng nên Photohouse chỉ để làm nơi vui thú điền viên, bình thường chỉ có hai vợ chồng đi ra đi vô cũng buồn nên bác mở công viên “tiểu khủng long” và thỉnh thoảng bán vài món ăn giới thiệu đặc sản vùng đất đã cho gia đình sự bình an lúc cuối đời.

Cuộc trò chuyện dừng lại khi bác muốn chúng tôi đi ngủ sớm đảm bảo sức khỏe để đảm bảo thời gian lên đường vào ngày mai. Một đêm ở Photohouse với chăn ấm, đệm êm, không khí trong lành, tiếng sóng biển vỗ nhẹ vào bờ làm cho chúng tôi liên tưởng như đang ở trong một khu Resort nổi tiếng nào đó, chứ không phải là trong ngôi nhà sinh thái tuyêt vời và đầm ấm tình người như gia đình bác An.

Từ sớm, vợ chồng bác đã dậy chuẩn bị một nồi xôi đậu muối mè để chúng tôi lên đường. Rất muốn ở lại ngôi nhà tuyệt vời này một vài hôm nữa nhưng cuộc hành trình của tôi vẫn đang tiếp diễn và mọi lịch trình đã được lên từ trước và tôi và cả đoàn phải hoàn thành theo kế hoạch. Chia tay già đình bác trong sự vui mừng, hẹn bác một ngày không xa nhưng tại thủ đô thân yêu. Tôi và cả đoàn tiếp tục chuyến đi xuyên Việt của mình. Chúc bác và gia đình luôn khỏe mạnh và phát triển Photohouse hơn nữa. Photohouse sẽ là một ngôi nhà tuyệt vời cho các chú “tiểu khủng long”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Labels

đi bộ xuyên Việt (33) đi bộ (20) xuyên việt (10) hành trình (8) báo chí (7) chạy bộ (6) học làm giàu (4) running (4) Hà Tĩnh (3) Nha Trang (3) Ninh Bình (3) Quảng Ngãi (3) chuẩn bị (3) khách sạn (3) phạm thành long (3) Đà Nẵng (3) 680 nghìn đồng (2) Cam Ranh (2) Cà Ná (2) Dầu Giây (2) Dốc Lết (2) Huế (2) Hà Trung (2) Học làm giàu đưa tin (2) Hội An (2) Kỳ Anh (2) Ngày 31 (2) Phù Mỹ (2) Phú Xuyên (2) Quy Nhơn (2) Quảng Trị (2) Quảng Xương (2) Sa Huỳnh (2) Sài Gòn (2) Sông Cầu (2) Tam Kỳ (2) Tuy Hòa (2) Vinh (2) bàu trắng (2) bạn bè viết (2) california fitness (2) doanh nhân Việt (2) dự kiến (2) herbalife24 (2) hỗ trợ (2) phan thiết (2) photohouse (2) quảng bình (2) royal city (2) xuân tâm (2) Đồng Hới (2) đi bô (2) đếm ngược (2) 5k (1) 6 ngày (1) 7 ngày (1) Anh Nhân (1) BNI Central (1) Cầu Giát (1) Cỏ Dại (1) Cổ Thạch (1) Dũng AIA (1) Fusion Bodyworks (1) Hoàng Sơn (1) Hoàng Sơn Peace (1) Hà Nội (1) Hòa Thắng (1) Hải Vân (1) Hồ Xá (1) Lê Kim Hải (1) Lăng cô (1) Mì Quảng Ngọc Phô (1) Mũi Điện (1) Ngoisao.net (1) Nguyễn Hải Tuấn (1) Ngày 11 (1) Ngày 12 (1) Ngày 13 (1) Ngày 15 (1) Ngày 18 (1) Ngày 19 (1) Ngày 24 (1) Ngày 27 (1) Ngày 28 (1) Ngày 32 (1) Ngày 33 (1) Ngày 9 (1) Phan Rang - Tháp Chàm (1) Phú Lộc (1) Quảng Trạch (1) Quỳnh (1) Quỳnh Lưu (1) Quỳnh Lưu Plaza (1) Sơn Biển (1) Tinh thần chiến binh (1) Tiền Phong (1) Trần Đình Tú (1) White Palace (1) anh Vích (1) anpt (1) biển (1) bạn bè viết. (1) chơi nhiếp ảnh (1) công ty Gia Hân (1) dang ky (1) eaglecamp (1) giao luu (1) giải mã thành công (1) mang theo (1) miền trung (1) mũi né (1) mối quan hệ (1) mộ đại tướng (1) ngày 1 (1) ngày 10 (1) ngày 14 (1) ngày 16 (1) ngày 17 (1) ngày 20 (1) ngày 21 (1) ngày 22 (1) ngày 23 (1) ngày 26 (1) ngày 29 (1) ngày 3 (1) ngày 30 (1) ngày 4 (1) ngày 7 (1) ngày 8 (1) người bạn chơi nhiếp ảnh đã lâu (1) người bạn mới (1) người đồng hành (1) nhà hàng (1) sống để yêu thương (1) sức khỏe (1) thành công (1) tinh thần Thép (1) tiền bạc (1) về đích (1) vị trí hiện tại (1) Đèo Ngang (1) Đại Lãnh (1) đưa tin (1) đồ dùng (1) đồ đạc (1)