Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Đi cho chân cứng đá mềm
Giữa trưa nắng chang chang, anh nai nịt kín mít, khỏe khoắn chạy trên cát bỏng Phú Yên. Vuốt mặt vì mưa tầm tã, anh thong thả đi dưới trời Quảng Trị. Mặc gió phơn khô khốc thổi, anh vẫn vững vàng từng bước trên quốc lộ 1A, tiến dần về đích. Thấy vậy, rất nhiều người qua đường đã ái ngại, ngỏ ý cho đi nhờ xe, nhưng anh chỉ mỉm cười: "Cảm ơn, tôi tự đi được".
Thử thách chính mình
Chẳng phải người lỡ độ đường, cũng không phải kẻ đơn độc. Anh là luật sư Phạm Thành Long, người Hà Nội, nhà Hà Nội, một doanh nhân thành đạt, có người vợ hiền và năm con nhỏ đủ cả trai lẫn gái.
- Sao anh phải lang thang?
- Tôi không lang thang. Tôi đang làm việc, đang sống với bạn bè, với những người tôi gặp trên đường, và đang trở về nhà đấy chứ.
- Anh tự làm khổ mình?
- Không. Tôi hạnh phúc. Tôi tự thử thách chính mình.
Trên suốt hành trình "đi bộ xuyên Việt" của Long, đã có không ít những thắc mắc, những hoài nghi như thế. Nhưng cũng lại có rất nhiều người bạn, cũ có mới có, tình nguyện đồng hành cùng anh, có người bền bỉ có người bỏ cuộc.
- Đi để làm gì nhỉ?
- Để thấy đất nước mình dài rộng, để ghi lại những cảnh sắc tươi đẹp và đời thường. Để yêu thương và chia sẻ. Để đối mặt với khó khăn và tìm cách vượt qua nó. Để trân quý hơn những gì ta đang có. Để... được nhiều lắm, bạn ạ.
Nghe những người gặp anh trên đường kể lại, nghe bạn bè anh nói, tận mắt chứng kiến bao khó khăn, vất vả anh đã vượt qua suốt hành trình sẽ thấy những tâm sự của anh không phải là khuôn sáo.
Xuất phát tại TP Hồ Chí Minh, khởi đầu cho hành trình đi bộ 1.899 km trong vòng 36 ngày (từ 20-7 đến 26-8), Phạm Thành Long chỉ mang theo vỏn vẹn 680 nghìn đồng làm lộ phí. Long muốn chứng minh với mọi người rằng, "hãy cứ đi rồi sẽ đến, hạnh phúc ở trên mỗi chặng đường".
Vạn sự khởi đầu nan. Ngay chặng đầu tiên, chân Long bị phồng rộp, đau nhức, rã rời. Anh phải lấy xi-lanh chích nước ra khỏi nốt phổng, băng bó, rồi lại lên đường. Vậy mà, dù chặng hôm nay có dài hơn, tới điểm đến khuya hơn, thì vẫn cứ đúng bốn giờ sáng hôm sau, có khi sớm hơn anh lại lên đường tiếp tục hành trình.
Đương nhiên, với Long, thành công không chỉ ở chuyến đi bộ lần này, mà cách đây năm năm, anh cũng đã tổ chức thành công hành trình đạp xe xuyên Việt cùng bạn bè. Với khẩu hiệu "Vì Việt Nam xanh", đoàn hành trình muốn cổ vũ mọi người hãy sử dụng xe đạp nhiều hơn, hạn chế dùng xe máy, ô-tô để bảo vệ môi trường. "Trong bán kính 10km chúng ta nên đi xe đạp để vừa có sức khỏe vừa giữ gìn bầu khí quyển trong lành. Như vậy, sẽ không còn cảnh người phụ nữ đội nón trắng nhưng phải đeo khẩu trang kín mít vì bụi bẩn" - đoàn trưởng Phạm Thành Long mong mỏi.
Hơn thế nữa, hành trình đi tới thành công cả trong sự nghiệp và tình yêu của Long luôn là những chặng ma-ra-tông không mệt mỏi.
Long sinh năm 1976 tại Hà Nội. Anh vốn là học sinh chuyên Toán, luôn nhanh chóng đưa ra nhiều cách giải thông minh cho một bài toán khó. Tưởng sẽ theo đuổi ngành Toán, nhưng tình cờ cậu bé Long đọc được cuốn sách nói về cuộc sống của một luật sư rồi sau trở thành nhà lãnh đạo nổi tiếng. Từ đó, anh mơ ước trở thành một luật gia danh tiếng, để bảo vệ lẽ phải, góp phần cho cuộc sống công bằng và tốt đẹp hơn.
Xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ anh chỉ là viên chức với đồng lương ít ỏi lại phải cáng đáng ba người con ăn học. Không ngại vất vả, không sợ thất bại, ngay từ khi là sinh viên năm thứ hai Đại học Luật, Long và Thoa (cô bạn gái cùng lớp, sau này là vợ anh) đã mạnh dạn mở trung tâm gia sư, chủ động tạo việc làm cho mình và cho bạn bè.
Tốt nghiệp đại học năm 1999 với tấm bằng loại ưu, cả Long và Thoa đều nhanh chóng có được công việc phù hợp ở những cơ quan lớn giữa Thủ đô. Bằng nỗ lực không mệt mỏi với nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ đã có những vị trí xứng đáng và sớm đạt mức thu nhập cao. "Thế mà đột xuất anh ấy xin nghỉ việc, rồi theo học những khóa học về chuyên môn và kỹ năng mềm cả trong nước và quốc tế để tự hoàn thiện mình. Anh đinh ninh một niềm tin: nhất định sẽ thành công" - Chị Bạch Lệ Thoa tự hào.
Truyền cảm hứng
Một lần tình cờ, Long gặp và giúp đỡ một bà cụ khi đang run run trên tay những lá đơn kêu oan chờ gửi đến các cơ quan công quyền. Rồi biết anh là luật sư, trước là người thân, bạn bè sau cả người dưng cũng tìm đến nhờ anh bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ. Vốn rất yêu nghề và tự tin vào khả năng của mình, năm 2001, Long quyết tâm thành lập Văn phòng Luật gia Phạm, sau này là Công ty TNHH Luật gia Phạm do hai vợ chồng anh trực tiếp điều hành.
Không chỉ là một luật sư danh tiếng với hai lần đạt danh hiệu "Luật sư của năm" 2010 và 2012, Phạm Thành Long với cương vị Giám đốc đã nỗ lực đưa Luật gia Phạm trở thành một thương hiệu uy tín hai lần giành giải thưởng Sao vàng Đất Việt. Đến nay, công ty của anh đã hỗ trợ, bảo vệ lợi ích hợp pháp thành công cho hơn 34 nghìn lượt khách hàng. Ngoài ra, anh còn là vận động viên đua xe đạp đường trường, hoàn thành cự ly ba môn phối hợp trong 14 giờ (3,8 km bơi, 41,2 km chạy bộ, 180 km xe đạp); và thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình và phát thanh về tư vấn pháp luật.
Nói về khó khăn, Long hóm hỉnh: "Luật sư là giải quyết khó khăn cho người khác. Hành nghề này cũng chẳng khác nào luôn đi tìm kiếm và xử lý những khó khăn". Với tâm thế sẵn sàng đối mặt với khó khăn nên tuy rất bận rộn với công việc quản lý, kinh doanh, chăm sóc gia đình, Long vẫn thường xuyên đứng trên sân khấu làm diễn giả truyền cảm hứng cho hàng nghìn bạn trẻ.
Bạn Bùi Châu Đảo, một trong những học viên từng tham gia các khóa học của Long, chia sẻ: "Anh ấy không chỉ là một diễn giả xuất sắc, có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người nghe, mà còn là một người hành động với tinh thần chiến binh. Long muốn mọi người không chỉ nghe anh ấy nói, mà hãy nhìn vào những việc thực tế anh ấy làm".
Cùng với khả năng truyền cảm hứng cho người khác, Long luôn biết lắng nghe và tự tạo cảm hứng cho mình. Ngày về đích, Long được chào đón nồng nhiệt trong vòng tay của người thân và bạn bè bên vườn hoa Lý Thái Tổ. Anh bày tỏ: "Có được thành công hôm nay, tôi đặc biệt cảm ơn gia đình và bạn bè đã truyền cảm hứng, tiếp lửa cho tôi trên mỗi chặng đường." Chị Thoa cũng cảm động: "Suốt 36 ngày, tôi vừa lo xoay sở công việc vừa chăm sóc các con. Nhưng cứ mỗi chiều muộn, anh ấy không quên gọi điện thoại về nhà hỏi han. Chỉ cần nghe giọng anh là tôi có thêm sức mạnh".
Vâng, hạnh phúc rất gần cho mỗi ai biết nỗ lực bằng trái tim nồng ấm yêu thương.
Nguồn: http://nhandan.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Labels

đi bộ xuyên Việt (33) đi bộ (20) xuyên việt (10) hành trình (8) báo chí (7) chạy bộ (6) học làm giàu (4) running (4) Hà Tĩnh (3) Nha Trang (3) Ninh Bình (3) Quảng Ngãi (3) chuẩn bị (3) khách sạn (3) phạm thành long (3) Đà Nẵng (3) 680 nghìn đồng (2) Cam Ranh (2) Cà Ná (2) Dầu Giây (2) Dốc Lết (2) Huế (2) Hà Trung (2) Học làm giàu đưa tin (2) Hội An (2) Kỳ Anh (2) Ngày 31 (2) Phù Mỹ (2) Phú Xuyên (2) Quy Nhơn (2) Quảng Trị (2) Quảng Xương (2) Sa Huỳnh (2) Sài Gòn (2) Sông Cầu (2) Tam Kỳ (2) Tuy Hòa (2) Vinh (2) bàu trắng (2) bạn bè viết (2) california fitness (2) doanh nhân Việt (2) dự kiến (2) herbalife24 (2) hỗ trợ (2) phan thiết (2) photohouse (2) quảng bình (2) royal city (2) xuân tâm (2) Đồng Hới (2) đi bô (2) đếm ngược (2) 5k (1) 6 ngày (1) 7 ngày (1) Anh Nhân (1) BNI Central (1) Cầu Giát (1) Cỏ Dại (1) Cổ Thạch (1) Dũng AIA (1) Fusion Bodyworks (1) Hoàng Sơn (1) Hoàng Sơn Peace (1) Hà Nội (1) Hòa Thắng (1) Hải Vân (1) Hồ Xá (1) Lê Kim Hải (1) Lăng cô (1) Mì Quảng Ngọc Phô (1) Mũi Điện (1) Ngoisao.net (1) Nguyễn Hải Tuấn (1) Ngày 11 (1) Ngày 12 (1) Ngày 13 (1) Ngày 15 (1) Ngày 18 (1) Ngày 19 (1) Ngày 24 (1) Ngày 27 (1) Ngày 28 (1) Ngày 32 (1) Ngày 33 (1) Ngày 9 (1) Phan Rang - Tháp Chàm (1) Phú Lộc (1) Quảng Trạch (1) Quỳnh (1) Quỳnh Lưu (1) Quỳnh Lưu Plaza (1) Sơn Biển (1) Tinh thần chiến binh (1) Tiền Phong (1) Trần Đình Tú (1) White Palace (1) anh Vích (1) anpt (1) biển (1) bạn bè viết. (1) chơi nhiếp ảnh (1) công ty Gia Hân (1) dang ky (1) eaglecamp (1) giao luu (1) giải mã thành công (1) mang theo (1) miền trung (1) mũi né (1) mối quan hệ (1) mộ đại tướng (1) ngày 1 (1) ngày 10 (1) ngày 14 (1) ngày 16 (1) ngày 17 (1) ngày 20 (1) ngày 21 (1) ngày 22 (1) ngày 23 (1) ngày 26 (1) ngày 29 (1) ngày 3 (1) ngày 30 (1) ngày 4 (1) ngày 7 (1) ngày 8 (1) người bạn chơi nhiếp ảnh đã lâu (1) người bạn mới (1) người đồng hành (1) nhà hàng (1) sống để yêu thương (1) sức khỏe (1) thành công (1) tinh thần Thép (1) tiền bạc (1) về đích (1) vị trí hiện tại (1) Đèo Ngang (1) Đại Lãnh (1) đưa tin (1) đồ dùng (1) đồ đạc (1)