Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Hôm nay, 26/8/2014 Phạm Thành Long (Long PT) đã về đến Hà Nội sau hành trình 33 ngày đi bộ xuyên Việt, chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Đã nhiều lần đặt bút viết về ông bạn đặc biệt này nhưng mỗi lần chấp bút đều thấy mọi lời hoa mỹ dành cho Long đều không phù hợp… vì Long PT không phải người hợp với những mỹ từ sách vở. Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt…
di-bo-xuyen-viet-pham-thanh-long
Chào đón Phạm Thành Long trở về sau 1800km đi bộ xuyên Việt
Tôi biết đến Long năm 2003, khi đang phụ trách mảng quảng cáo của tờ báo trẻ mới ra đời – Báo Bóng Đá. Hàng ngày vật vã tìm kiếm khách đặt quảng cáo. Hôm nào có quảng cáo, hôm đó báo được in màu, đẹp hơn và dễ bán hơn.
Bỗng 1 ngày, có khách đến tòa soạn đặt mua quảng cáo ở hầu hết các chân trang còn trống. Mẫu quảng cáo đó là của Luật Gia Phạm còn người rón rén đến mua quảng cáo là Phạm Thành Long.
Sống để yêu thương, yêu thương để sống. Nhớ đấy!
Sống để yêu thương, yêu thương để sống. Nhớ đấy!
Mấy anh em ở Báo mừng lắm, đặc biệt là đội sales… vì những mẩu quảng cáo be bé như vậy mang đến cho tòa soạn nguồn thu tận những 450,000 VNĐ đến 600,000 VNĐ 1… ngày. Đặc biệt, đây lại là hợp đồng quảng cáo dài hạn. Cả năm trời. Nhưng sau này, người mừng hơn lại là Luật Gia Phạm của Phạm Thành Long. Vì chỉ sau đó ít lâu, báo Bóng Đá trở thành một thế lực trong làng báo thể thao, lượng phát hành tăng vọt lên hàng chục ngàn bản 1 ngày và đương nhiên, giá quảng cáo ở các chân trang vẫn thế. Đây là ấn tượng đầu tiên của tôi về Long.
Tiễn bạn lên đường từ Nha Trang
Tiễn bạn lên đường từ Nha Trang
Bẵng đi nhiều năm, tôi gặp lại Long ở các diễn đàn trên mạng, thi thoảng là các sự kiện của giới doanh nhân. Biết đấy nhưng chả thèm chơi… Vì “thằng dở người này giọng lưỡi nghe có vẻ khệnh khạng” :D
Sau này, lúc ngồi cười tít mắt với nhau tôi vẫn bảo: “Nếu cách đây 5 năm mà ông nói với tôi cái giọng này thì chỉ trong vòng 5 giây ông sẽ ăn chai bia vào đầu” – Đó là tôi ngày xưa, nóng tính, tiêu cực và tưởng mình là… siêu nhân ;)
Cách đây 3 năm, tôi đến tham dự buổi ra mắt của BNI Warrior, lại gặp Long PT. Thấy Long vẫn thế, hổ báo và khó ưa. Nhưng tôi lại trở thành đồng đội của Long khi quyết định gia nhập Warrior chapter.
Ngoa ngoắt nhưng đầy yêu thương
Ngoa ngoắt nhưng đầy yêu thương
Chỉ sau 2 tháng tham dự, tôi trở thành trưởng ban sự kiện cùng Lê Dũng – Tân chủ tịch. Cú sốc đầu tiên (với mọi người) xuất hiện, trong cuộc họp lựa chọn lãnh đạo mới cho chapter, Long hùng hổ đứng dậy và… chửi: “XYZ… các anh chị, tôi đéo đồng ý cho thằng Lê Dũng và thằng Vĩnh Cường lãnh đạo tôi… Vì chúng nó chưa đi học MSP” (MSP là khóa học bắt buộc với các hội viên BNI). Các giám đốc trong cuộc họp sốc toàn tập, đặc biệt là những người đã biết đến tôi từ trước. Họ cho rằng sẽ có đánh nhau hoặc chí ít cũng có xích mích giữa Thành Long – Lê Dũng – Vĩnh Cường.
Hổ báo nhưng không láo - Trái lại, rất tử tế
Hổ báo nhưng không láo – Trái lại, rất tử tế
Nhưng cả cuộc họp toàn các doanh nhân còn sốc hơn khi cả Lê Dũng, Vĩnh Cường – 2 nhân vật ngầu nhất đứng dậy và dịu dàng phát biểu: “Long nói rất đúng, chúng tôi có đồng quan điểm và chúng tôi sẽ hoàn tất khóa MSP vào cuối tháng này – Trước khi nhiệm kỳ mới bắt đầu”
Tình bạn với toàn những lời nặng nề của tôi với Long PT đã hình thành như vậy. Suốt 3 năm làm việc, ăn, ngủ, nhậu, học tập, phát triển, tiến bộ cùng với Long PT, tôi đã được nghe cơ man nào là những lời chửi bới. Ngay cả nhiệm kỳ tôi trở thành chủ tịch của BNI Warrior chapter tôi cũng được tặng 1 bài chửi có đầu có đuôi: “XYZ thằng Vĩnh Cường, tao sẽ xin nghỉ ở BNI cho đến khi nào kết thúc nhiệm kỳ chủ tịch của mày, vì tao đéo thích mày lãnh đạo tao… XYZ”.
Mày đéo thích tao thì tao sẽ làm cho mày thích tao
Mày đéo thích tao thì tao sẽ làm cho mày thích tao
Nếu là người thường, chắc sẽ tức đến trợn mắt, sùi bọt mép khi nhận những bài “nói chuyện” như vậy, tôi thì không. Tôi chỉ hỏi lại: “Thế mày đéo phục tao ở điểm nào? Nếu tao kém, mày là thằng giỏi thì dạy tao đi, tao sẽ học để trở thành chủ tịch tốt” - Sau đó ít ngày, Long PT hì hục vào mạng download tài liệu, gọi từ Bắc chí Nam để lấy sách vở, quy trình… về dạy cho “thằng Vĩnh Cường” cách trở thành “ngài  chủ tịch tốt”. Và cả 2 chúng tôi đã làm được!
Long-cuong
Rồi Giải Mã Thành Công – Khóa học đầu tiên của Long ra đời – Tôi vẫn là người được Long tâm đắc chia sẻ ý tưởng đầu tiên. Cũng trở thành học viên đầu tiên của khóa học với việc mua luôn 30 chỗ đầu tiên. Rồi liên tiếp các khóa học tiếp theo tôi đều có mặt: Bán hàng để thành công, Tinh thần Chiến Binh, 32 tuyệt chiêu đàm phán, Trại Đại bàng – Long PT đã dần trở thành 1 người thầy, 1 người đánh thức những khát khao trong con người tôi đã ngủ quá lâu trên những thành công… không được định nghĩa rõ ràng. Bây giờ, tôi gọi Phạm Thành Long là NGƯỜI ĐÁNH THỨC GIẤC MƠ.
Phạm Thành Long - Người đánh thức giấc mơ
Phạm Thành Long – Người đánh thức giấc mơ
Phục Long PT ở cách mà Long đã sống, làm việc. Hành động bất chấp sự sợ hãi, bất chấp sự không thoải mái, bất chấp sự nghi ngờ, bất chấp cả cảm xúc. Một người sống đầy khát khao, mồm thì chửi nhưng trong lòng chan chứa yêu thương. Cảm ơn cuộc đời đã mang lại cho tôi người bạn ngoa ngoắt nhưng tử tế đến nhường này.
Tôi sẽ thành công, trở thành người tử tế, sống có ích… Và trên con đường thành công ấy, chắc chắn sẽ có hình bóng của Phạm Thành Long - NGƯỜI BẠN, NGƯỜI THẦY, NGƯỜI ĐÁNH THỨC GIẤC MƠ
Ghi nhanh khi đón bạn về sau chặng đường đi bộ 1800 km
Nguồn http://vinhcuong.net/

1 nhận xét:

  1. CHÀO CHÚ CƯỜNG. CHÚ VIẾT VỀ CHÚ LONG MÀ CHÁU THẤY HAY QUÁ MONG MỘT LẦN CHÁU ĐƯỢC THAM GIA KHÓA HỌC CỦA CHÚ LONG. CHÚC 2 CHÚ LUÔN THÀNH CÔNG VÀ MANG LẠI GIÁ TRỊ CHO XÃ HỘI

    Trả lờiXóa

Popular Posts

Labels

đi bộ xuyên Việt (33) đi bộ (20) xuyên việt (10) hành trình (8) báo chí (7) chạy bộ (6) học làm giàu (4) running (4) Hà Tĩnh (3) Nha Trang (3) Ninh Bình (3) Quảng Ngãi (3) chuẩn bị (3) khách sạn (3) phạm thành long (3) Đà Nẵng (3) 680 nghìn đồng (2) Cam Ranh (2) Cà Ná (2) Dầu Giây (2) Dốc Lết (2) Huế (2) Hà Trung (2) Học làm giàu đưa tin (2) Hội An (2) Kỳ Anh (2) Ngày 31 (2) Phù Mỹ (2) Phú Xuyên (2) Quy Nhơn (2) Quảng Trị (2) Quảng Xương (2) Sa Huỳnh (2) Sài Gòn (2) Sông Cầu (2) Tam Kỳ (2) Tuy Hòa (2) Vinh (2) bàu trắng (2) bạn bè viết (2) california fitness (2) doanh nhân Việt (2) dự kiến (2) herbalife24 (2) hỗ trợ (2) phan thiết (2) photohouse (2) quảng bình (2) royal city (2) xuân tâm (2) Đồng Hới (2) đi bô (2) đếm ngược (2) 5k (1) 6 ngày (1) 7 ngày (1) Anh Nhân (1) BNI Central (1) Cầu Giát (1) Cỏ Dại (1) Cổ Thạch (1) Dũng AIA (1) Fusion Bodyworks (1) Hoàng Sơn (1) Hoàng Sơn Peace (1) Hà Nội (1) Hòa Thắng (1) Hải Vân (1) Hồ Xá (1) Lê Kim Hải (1) Lăng cô (1) Mì Quảng Ngọc Phô (1) Mũi Điện (1) Ngoisao.net (1) Nguyễn Hải Tuấn (1) Ngày 11 (1) Ngày 12 (1) Ngày 13 (1) Ngày 15 (1) Ngày 18 (1) Ngày 19 (1) Ngày 24 (1) Ngày 27 (1) Ngày 28 (1) Ngày 32 (1) Ngày 33 (1) Ngày 9 (1) Phan Rang - Tháp Chàm (1) Phú Lộc (1) Quảng Trạch (1) Quỳnh (1) Quỳnh Lưu (1) Quỳnh Lưu Plaza (1) Sơn Biển (1) Tinh thần chiến binh (1) Tiền Phong (1) Trần Đình Tú (1) White Palace (1) anh Vích (1) anpt (1) biển (1) bạn bè viết. (1) chơi nhiếp ảnh (1) công ty Gia Hân (1) dang ky (1) eaglecamp (1) giao luu (1) giải mã thành công (1) mang theo (1) miền trung (1) mũi né (1) mối quan hệ (1) mộ đại tướng (1) ngày 1 (1) ngày 10 (1) ngày 14 (1) ngày 16 (1) ngày 17 (1) ngày 20 (1) ngày 21 (1) ngày 22 (1) ngày 23 (1) ngày 26 (1) ngày 29 (1) ngày 3 (1) ngày 30 (1) ngày 4 (1) ngày 7 (1) ngày 8 (1) người bạn chơi nhiếp ảnh đã lâu (1) người bạn mới (1) người đồng hành (1) nhà hàng (1) sống để yêu thương (1) sức khỏe (1) thành công (1) tinh thần Thép (1) tiền bạc (1) về đích (1) vị trí hiện tại (1) Đèo Ngang (1) Đại Lãnh (1) đưa tin (1) đồ dùng (1) đồ đạc (1)