Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Sau bao nhiêu năm ấp ủ ước mơ, ngày 20/7 tôi bắt đầu cuộc hành trình đi bộ Xuyên Việt của mình. Những trải nghiệm đầu tiên của tôi và cả đoàn thật thú vị. 4h sáng tôi và cả đoàn bắt đầu xuất phát ở ngã tư Hàng Xanh, đã có rất nhiều người trong đoàn đã tiễn chúng tôi trong sự hào hứng vô cùng. Có nhiều người bạn cũ, và cả nhiều người bạn mới...

Đây không chỉ là điểm khởi đầu của tôi mà còn là nơi để lại cho tôi nhiều cảm xúc về sự nhiệt tình và mến khách của con người ở thành phố mang tên Bác.

Tại đây, tôi gặp lại Châu Đảo, chúng tôi cùng biết nhau qua BNI.
Khi biết ý định của tôi, Châu Đảo đã cổ vũ và ủng hộ tôi hết mình.
Em cùng mọi người đến đồng hành với tôi một chặng đường khá dài (20km), chặng đường ấy tràn ngập băng rôn và khẩu hiệu.

Thực lòng cảm ơn Châu Đảo. Đây là một sự khởi đầu tuyệt vời cho chúng tôi.

Chia tay mọi người và chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình kéo dài 36 ngày đêm cùng với cảm giác phấn khích tột độ.

Miền Nam nắng to chắc chắn tôi sẽ có những bức ảnh đẹp để chia sẻ với mọi người.
Hãy theo dõi nhé !
Link facebook : https://www.facebook.com/Longluatgiapham

Những chú cá nhiều màu sắc rất đẹp. Một hình ảnh khó quên ghi lại được trong ngày đầu tiên đi xuyên Việt.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hình ảnh với đôi Đại Bàng trẻ : Minh Trần và Mai Trần sau khi xong hơn 30km đầu tiên.
Đôi đại bàng này rất cam kết. Trong trại họ hứa là 30km, thế mà hôm nay quyết tâm vượt đích.

Sau khi chia tay hai em về lại Sài Gòn. Điểm dừng chân tiếp theo của tôi là Trảng Bom, cách vị trí này 12km nữa. Dự kiến là 7h tối nay mới tới được đó.

Đang rất khát nước đây .. Lúc này là tới Trảng Bom - Đồng Nai rồi .. Cả nhà vẫn tiếp tục theo dõi đấy chứ. Ngày đầu tiên của cuộc hành trình đầy thú vị này...

Giao lưu và chụp hình với mọi người chút rồi lại tiếp tục lên đường

Ngay ngày đầu tiên ông trời đã thử thách chúng tôi bằng buổi sáng trời nắng to vật vã thế nhưng đến tối thì trời mưa xối xả. Cả đoàn phải trú mưa ở cây xăng và chúng tôi quyết định tối nay sẽ nghĩ tại Dầu Giây, nhà vợ chồng anh chị Hà Lubu.

Tôi và anh Hà quen biết đã lâu, chúng tôi đều có chung niềm đam mê đó là “nhiếp ảnh”  và cả hai đều sinh hoạt chung trong CLB Photo.vn. Photo.vn là câu lạc bộ nhiếp ảnh, nơi mà tất cả mọi người có chung niềm đam mê với nhiếp ảnh ngoài ra đó cũng là nơi mà mọi người có thể giao lưu, kết bạn, mở rộng các mối quan hệ, trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng cả trong nhiếp ảnh và công việc cũng như trong cuộc sống đời thường.

Hôm nay tôi và 4 người bạn đồng hành nữa đã hoàn thành 50km đầu tiên tuy nhiên có một bạn nữ trong đoàn chân đau và có hiện tượng phồng rộp và không thể tiếp tục; thêm vào đó thời tiết rất xấu, mưa to và kéo dài. Sau khi biết được tình hình của cả đoàn anh Hà cùng vợ là chị Trang đã đến và đưa chúng tôi về nhà nghỉ ngơi.

Gặp nhau cả tôi và anh Hà đều vui mừng sung sướng. Anh Hà nói với tôi rằng cách đây 5 năm sau khi thực hiện xong chuyến hành trình đạp xe Xuyên Việt do CLB Photo.vn tổ chức tôi còn cảm thấy nó quá dễ dàng trong khi anh Hà cũng đi xuyên Việt nhưng bằng xe máy. Anh vẫn còn nhớ lời hứa của tôi năm ấy rằng tôi sẽ đi xuyên Việt một lần nữa nhưng bằng chính “đôi chân” của mình mà không cần đến sự trợ giúp nào từ bên ngoài. Vậy là giờ đây, ngay lúc này đây “người thật, việc thật” tôi đã đi được những chặng đầu tiên của cuộc hành trình. Điều đó đối với tôi và anh nó thật là tuyệt vời. tuyệt vời trên cả mức tưởng tượng.

Trong ngôi nhà xinh đẹp và ấm cúng mẹ và vợ anh Hà nhiệt tình chuẩn bị bữa tối cho chúng tôi như những bà mẹ hiền.Bữa cơm gia đình với nhiều món ngon cháo vịt, vịt luộc, bánh bèo, đặc biệt rau luộc xanh tươi.

Trước khi cả đoàn chìm vào giấc ngủ để chuẩn bị cho đích đến của ngày mai anh Hà vẫn không quên chia sẻ và động viên tôi và cả đoàn hoàn thành cuộc hành trình của mình trong thời gian nhanh nhất có thể.

5h sáng hôm sau cả đoàn chia tay gia đình anh Hà và tiếp tục cuộc hành trình.

“ Thật may mắn và hạnh phúc khi được quen biết với một người có nghị lực phi thường như anh Long. 5 năm trước anh Long cũng từng đạp xe xuyên Việt do CLB Photo.vn tổ chức. Lúc ấy, tôi cũng tham gia nhưng chỉ là đi xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội và hẹn đợi mọi người ở Huế. Anh Long cũng từng chia sẻ ước mơ là sẽ thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt khi sắp xếp được công việc và thời gian. Và hôm nay sau khi thấy anh đã và đang thực hiện hành trình, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục anh, khâm phục sức mạnh phi thường, từ cách anh lập kế hoạch và thực hiện nó. Chúc anh và cả đoàn sẽ hoàn thành chuyến đi bộ sớm hơn dự kiến.”

Đó là chia sẻ của anh Hà sau khi được chứng kiến cách một người phi thường như anh Long thực hiện một việc mà không ít người xem đó là không thể, là “khùng”.

2 nhận xét:

Popular Posts

Labels

đi bộ xuyên Việt (33) đi bộ (20) xuyên việt (10) hành trình (8) báo chí (7) chạy bộ (6) học làm giàu (4) running (4) Hà Tĩnh (3) Nha Trang (3) Ninh Bình (3) Quảng Ngãi (3) chuẩn bị (3) khách sạn (3) phạm thành long (3) Đà Nẵng (3) 680 nghìn đồng (2) Cam Ranh (2) Cà Ná (2) Dầu Giây (2) Dốc Lết (2) Huế (2) Hà Trung (2) Học làm giàu đưa tin (2) Hội An (2) Kỳ Anh (2) Ngày 31 (2) Phù Mỹ (2) Phú Xuyên (2) Quy Nhơn (2) Quảng Trị (2) Quảng Xương (2) Sa Huỳnh (2) Sài Gòn (2) Sông Cầu (2) Tam Kỳ (2) Tuy Hòa (2) Vinh (2) bàu trắng (2) bạn bè viết (2) california fitness (2) doanh nhân Việt (2) dự kiến (2) herbalife24 (2) hỗ trợ (2) phan thiết (2) photohouse (2) quảng bình (2) royal city (2) xuân tâm (2) Đồng Hới (2) đi bô (2) đếm ngược (2) 5k (1) 6 ngày (1) 7 ngày (1) Anh Nhân (1) BNI Central (1) Cầu Giát (1) Cỏ Dại (1) Cổ Thạch (1) Dũng AIA (1) Fusion Bodyworks (1) Hoàng Sơn (1) Hoàng Sơn Peace (1) Hà Nội (1) Hòa Thắng (1) Hải Vân (1) Hồ Xá (1) Lê Kim Hải (1) Lăng cô (1) Mì Quảng Ngọc Phô (1) Mũi Điện (1) Ngoisao.net (1) Nguyễn Hải Tuấn (1) Ngày 11 (1) Ngày 12 (1) Ngày 13 (1) Ngày 15 (1) Ngày 18 (1) Ngày 19 (1) Ngày 24 (1) Ngày 27 (1) Ngày 28 (1) Ngày 32 (1) Ngày 33 (1) Ngày 9 (1) Phan Rang - Tháp Chàm (1) Phú Lộc (1) Quảng Trạch (1) Quỳnh (1) Quỳnh Lưu (1) Quỳnh Lưu Plaza (1) Sơn Biển (1) Tinh thần chiến binh (1) Tiền Phong (1) Trần Đình Tú (1) White Palace (1) anh Vích (1) anpt (1) biển (1) bạn bè viết. (1) chơi nhiếp ảnh (1) công ty Gia Hân (1) dang ky (1) eaglecamp (1) giao luu (1) giải mã thành công (1) mang theo (1) miền trung (1) mũi né (1) mối quan hệ (1) mộ đại tướng (1) ngày 1 (1) ngày 10 (1) ngày 14 (1) ngày 16 (1) ngày 17 (1) ngày 20 (1) ngày 21 (1) ngày 22 (1) ngày 23 (1) ngày 26 (1) ngày 29 (1) ngày 3 (1) ngày 30 (1) ngày 4 (1) ngày 7 (1) ngày 8 (1) người bạn chơi nhiếp ảnh đã lâu (1) người bạn mới (1) người đồng hành (1) nhà hàng (1) sống để yêu thương (1) sức khỏe (1) thành công (1) tinh thần Thép (1) tiền bạc (1) về đích (1) vị trí hiện tại (1) Đèo Ngang (1) Đại Lãnh (1) đưa tin (1) đồ dùng (1) đồ đạc (1)